Ads 468x60px

Thursday, May 9, 2013

Sony đang lên kế hoạch về thiết bị cao cấp chạy Firefox OS?

 


Xperia E chạy Firefox OS

Sony Mobile đã từng thông báo về ý định sản xuất thiết bị di động tầm thấp chạy Firefox OS của Mozilla. Để thể hiện quyết tâm của mình, Sony đã phát hành một phiên bản ROM beta Firefox OS cho Xperia E. Hy vọng rằng một smartphone cấp thấp sẽ được ra mắt vào năm 2014, tuy nhiên dường như Sony cũng đang có ý tưởng về một thiết bị cao cấp chạy hệ điều hành này.
Một thành viên ban quản trị Mozilla đã xác nhận kế hoạch của Sony đối với một số mẫy máy cao cấp sử dụng Firefox OS. Li Gong, phó chủ tịch của Mozilla về mảng thiết bị di động cho biết: “Sony nổi tiếng với chất lượng và trải nghiệm người dùng, họ luôn hướng tới mục tiêu rất, rất cao. Chúng tôi đang thảo luận với nhau về loại thiết bị và sản phẩm”.
Trong khi đó, một số người đặt câu hỏi tại sao Sony muốn chuyển hướng phát triển khỏi Android, ông Gong tin rằng Firefox OS có thể trở thành hệ điều hành lớn thứ ba trong lĩnh vực di động: “Có thể nói rằng sẽ có hệ điều hành thứ và đó sẽ là chúng tôi. Lý do tại sao ư? Bởi vì chúng tôi là công ty duy nhất có một hệ điều hành riêng biệt hoàn toàn mở, không chỉ mã nguồn mở, mà còn tiến trình mở”.
Nguồn: XperiaBlog

0 comments:

Post a Comment