Ads 468x60px

Friday, April 10, 2015

[Tips] Tận dụng màn hình khoá, Hub và Email để show note - Tại sao không! (Có thể bạn đã biết)




Dùng BB cũng khá lâu rồi, giống như các bạn, trong công việc, học tập, sinh hoạt thường nhật của mình cũng có rất nhiều việc cần phải ghi nhớ. Có nhiều app để làm việc này như Check List, stuff I need... và tất nhiên phải kể đến Remember mặc định của BB10. Tuy nhiên, mình rất muốn có 1 app nào đấy để show những việc nhỏ của mình ở Home screen, để tiện cho short checking và tất nhiên là làm đẹp cho Home screen :P, nhưng đến bây giờ vẫn không có app. Hoặc Blackberry không cho phép DEV làm việc đấy. Nên mình nghĩ ra cách nhỏ để show note như sau.

Dùng 2 tài khoản email (hoặc hơn, tuỳ ý bạn). Mỗi khi có việc gì cần ghi nhớ, dùng tài khoản mail A gửi đến tài khoản mail B, Subject chính là việc mình cần ghi nhớ, thế là xong! Sau đấy, mỗi khi bạn muốn kiểm tra lúc máy đang standby thì chỉ việc bấm nút nguồn, và tap vào icon Mail (lúc đang khoá máy). Còn nếu đang trong lúc mở máy thì vào thẳng Hub, và Mail để xem luôn

Bạn có thể thấy ở hình minh hoạ trên. Sau khi xong việc, chỉ mỗi việc xoá cái mail đó đi là xong :D

Ngoài ra mình còn tận dụng để học từ vựng (tiếng Anh), tiêu đề chính là từ cần học, và nghĩa của nó, còn nội dung mail là các ví dụ để mình có thể nhớ nó dễ hơn. Theo mình đấy cũng là 1 cách mình lưu trữ từ vựng (bộ từ điển cá nhân nho nhỏ :P) mỗi khi tra từ, chỉ việc Advance search trên Server là lại ra.

Anh em có tips gì để bắt BB10 hỗ trợ công việc, sinh hoạt hàng ngày của mình thì chia sẻ tiếp lên cho mọi người cùng biết nhé. :)

Nguồn: bbvietnam

0 comments:

Post a Comment